การสร้างโปรแกรมแรง จูงใจพิเศษสำหรับผู้ก้าวหน้าเร็วของห้าง Nordstrom ทำให้เกิดการแข่งขันที่เป็นธรรมสำหรับพนักงานขายทุกคนและส่งเสริมให้พนักงาน กล้าตัดสินใจเพื่อลูกค้ามากยิ่งขึ้นเพื่อรักษาความพอใจสูงสุดเมื่อมาที่ห้าง Nordstrom ซึ่งเป็นวัฒนธรรมที่พนักงานทุกคนปฏิบัติด้วยความเต็มใจทุกวันทุกเวลาที่พบ หน้าลูกค้า นอก จากการให้รางวัลแล้วยังมีการลงโทษควบคู่ด้วยในกรณีที่พนักงานของห้าง Nordstrom ทำยอดขายต่ำกว่ามาตรฐานต่อชั่วโมงพนักงานก็จะได้เพียงค่าแรงต่อชั่วโมงและ ส่วนแบ่งการขายบางส่วนรวมทั้งต้องเข้ารับการฝึกอบรมพิเศษด้านการขายและการ ให้บริการลูกค้าเพื่อเพิ่มทักษะการบริการลูกค้าให้เหมาะสมยิ่งขึ้นโดยเรียน รู้จากผู้ที่ประสบความสำเร็จหมุนเวียนมาถ่ายทอดประสบการณ์จริงและกรณีที่ พนักงานดังกล่าวยังไม่สามารถทำเป้าหมายขั้นต่ำได้อย่างต่อเนื่องพนักงานผู้ นั้นจะถูกพิจารณาย้ายไปทำงานในส่วนที่ไม่เกี่ยวข้องกับการขายหรือพ้นสภาพการ เป็นพนักงานของห้าง Nordstrom ต่อไป
จาก ตัวอย่างการสร้างวัฒนธรรมบริการของห้าง Nordstrom ด้วยการบริหารผลตอบแทนอย่างยุติธรรมนอกจากสร้างรายได้ให้พนักงานทุกคนอย่าง ต่อเนื่องแล้วยังช่วยสร้างระบบการฝึกให้เกิดการทำงานเป็นทีมเพื่อช่วยเหลือ ลูกค้าให้ได้รับความพอใจสูงสุดเสมอ เพราะพนักงานทุกคนมองเห็นคุณค่าของลูกค้าที่เป็นผู้นำรายได้มาสู่ทุกคนยิ่ง ลูกค้ามีประสบการณ์ที่ดีก็จะยิ่งเกิดความภักดีจนทำให้เกิดการซื้อซ้ำที่ต่อ เนื่องไม่มีที่สิ้นสุดดังนั้นพนักงานทุกคนจะเข้าใจประโยชน์ของการบริหารฐาน รายชื่อของลูกค้าตัวเองเพื่อคัดเลือกบริการพิเศษสำหรับลูกค้าแต่ละคนอย่าง เหมาะสมไม่ซ้ำกันปัจจุบันห้าง Nordstromมีวิธีให้บริการลูกค้าเฉพาะตัวเพื่อใช้เป็นตัวอย่างหรือต้นแบบให้ พนักงานได้เรียนรู้มากกว่า 50,000 แบบเพื่อสร้างความพอใจสำหรับลูกค้าห้าง Nordstrom ทุกคน ทุกเพศ ทุกวัยและทุกอารมณ์
ไม่มีความคิดเห็น :
แสดงความคิดเห็น