ในปี 2556 JD Power Asia Pacific จัดอันดับให้ศูนย์บริการรถยนต์ HONDA เป็น
สุดยอดการสร้างสรรค์ประสบการณ์ใหม่ๆ สร้างความพึงพอใจสูงสุดกับผู้ใช้รถยนต์
HONDA อาทิ การเพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวกห้องรับรองลูกค้า (เครื่องดื่ม,
ขนม, อาหารว่าง ฯลฯ) การรับประกันคุณภาพงานซ่อมบำรุงรถยนต์
การต้อนรับที่อบอุ่นและการกระตือรือร้นของพนักงานต้อนรับ ฯลฯ
ศูนย์บริการ HONDAได้ปฏิวัติการสร้างหัวใจบริการแบบทันทีทันควันอย่างจริงจังมาตั้งแต่ปี 2554 ได้แก่
|
|
เคล็ดลับสำคัญที่ศูนย์บริการรถยนต์ HONDAได้อันดับสูงสุด
ในการจัดอันดับของ JD Power Asia Pacific ได้แก่
การนำวิธีการปรับปรุงคุณภาพอย่างต่อเนื่องมาใช้ (Continuous Improvement
Quality)
ตั้งแต่การตั้งเป้าหมายที่จะสร้างความพึงพอใจสูงสุดกับผู้ใช้บริการ
(Draw), การระดมสมองพนักงานทุกระดับ (See)
เพื่อแก้ไขข้อร้องเรียนหรือเสียงสะท้อนของลูกค้า (Voice of Customer)
ที่ผิดหวังในการมาใช้บริการในช่วงหนาแน่น (Peak Time)
และสุดท้ายคือการสร้างสรรค์ประสบการณ์ใหม่ๆ (Think)
ให้เกิดขึ้นกับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง
จนสร้างความพึงพอใจสูงสุดเหนือค่ายรถยนต์อื่นๆ
|
|
สร้างหัวใจบริการแบบทันที
ทันควันโดยนำเสียงสะท้อนจากลูกค้าในการใช้บริการ (V.O.C)
มารายงานให้พนักงานทุกคนทราบ
ทำให้เกิดความร่วมแรงร่วมใจในปรับปรุงบริการใหม่ๆเพื่อสร้างประสบการณ์ให้
กับลูกค้าทุกวัน จนลูกค้าเกิดความประทับใจและบอกต่อไปยังครอบครัว
ญาติและเพื่อนให้มาใช้บริการเพิ่มขึ้น จนทำให้ศูนย์บริการรถยนต์ HONDA
ได้รับการประเมินความพึงพอใจสูงสุดเหนือศูนย์บริการรถยนต์ TOYOTA
เป็นครั้งแรกในรอบ 14 ปี
ติดตามอ่านบทความพบบทความด้านการสร้างจิตสำนึกการบริการได้ที่ : Thaiservicebiz.blogspot.com |
วันศุกร์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556
การสร้างหัวใจบริการแบบทันทีทันควันเพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ๆของรถยนต์ Honda Realtime Service 3.0 & V.O.C for Management ตอนที่ 4
ที่ปรึกษาเชี่ยวชาญด้าน การตลาด การจัดการ เป็นที่มปรึกษาบริษัทเอกชนและภาครัฐ ทะเบียนที่ปรึกษา กระทรวงการคล้ง A82
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น
(
Atom
)
ไม่มีความคิดเห็น :
แสดงความคิดเห็น